Chiều nay, 7/4 tại TX.Cửa Lò, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (XTĐT, TM&DL) Nghệ An phối hợp với UBND thị xã Cửa Lò, TikTok Việt Nam tổ chức chương trình Talk show “Cửa Lò – Tinh hoa của biển”.

Tham dự chương trình Talk show có lãnh đạo Sở Du lịch, lãnh đạo thị xã Cửa Lò, Trung tâm XTĐT, TM&DL, lãnh đạo TikTok Việt Nam, Chủ tịch CLB lữ hành Hà Nội Unesco và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội trường

Chương trình còn có sự tham gia của Á hậu Thụy Vân trong vai trò là người dẫn chương trình và Blogger du lịch nổi tiếng Ngọc Nhi. Chương trình diễn ra trực tiếp và Livestream trên fanpage VTV24/VTV, NTV và các nền tảng số khác.

Sau màn văn nghệ chào mừng mở đầu chương trình, các clip được trình chiếu để quảng bá du lịch Nghệ An nói chung và tiềm năng du lịch biển Nghệ An, giới thiệu một số clip quảng bá du lịch Nghệ An phát trên các kênh truyền thông và trên ứng dụng số.

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022. Đồng thời là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm XTĐT, TM&DL đã nhấn mạnh đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, không chỉ là sự khởi đầu một mùa du lịch an toàn – thân thiện – hiệu quả, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, mà còn nhằm tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với những giá trị văn hóa đặc sắc.

Theo đó, hoạt động này nhằm tăng cường đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với các giá trị văn hóa đặc sắc, tiềm năng, sản phẩm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú đến với du khách trong và ngoài nước, từ đó từng bước phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Nghệ An. Đây là hoạt động quảng bá một cách sâu rộng du lịch Nghệ An nói chung và du lịch biển nói riêng trên các kênh truyền thông đa phương tiện và đặc biệt trên ứng dụng TikTok.

Blogger du lịch Ngọc Nhi quảng bá vẻ đẹp biển Nghệ An và tiềm năng phát triển du lịch Nghệ An nói chung và du lịch biển nói riêng, review những chuyến trải nghiệm du lịch biển Nghệ An

Tại buổi lễ, MC Thụy Vân, blogger du lịch đã quảng bá vẻ đẹp biển Nghệ An và tiềm năng phát triển du lịch Nghệ An nói chung, du lịch biển nói riêng; Blogger du lịch review những chuyến trải nghiệm du lịch biển Nghệ An, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng gắn với biển và các sản phẩm làm quà tặng du lịch khi đến Nghệ An như nước mắm, mắm tôm, mắm tép, cá thu một nắng…

MC Thụy Vân review các sản phẩm đặc trưng gắn với biển và các sản phẩm làm quà tặng du lịch khi đến Nghệ An.

Chương trình Talkshow (đối thoại bàn tròn) với sự tham gia của lãnh đạo Trung tâm XTĐT,TM&DL, lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An, lãnh đạo TikTok Việt Nam, Chủ tịch CLB lữ hành Unesco Hà Nội, lãnh đạo thị xã Cửa Lò, MC Thụy Vân về các vấn đề: Chia sẻ về các hoạt động cho năm du lịch biển; hiệu quả của công tác truyền thông quảng bá du lịch trong thời gian qua; sự phối hợp của Trung tâm XTĐT,TM&DL, UBND thị xã Cửa Lò, các hãng lữ hành; định hướng phát triển du lịch biển nói riêng và du lịch Nghệ An trong thời gian tới; định hướng công tác truyền thông cho du lịch Nghệ An nói chung và du lịch biển Nghệ An nói riêng; quảng bá cuộc thi ảnh check in “Biển Nghệ An” trên fanpage NAPC.

Các đại biểu tham gia tọa đàm với chủ đề “Cửa Lò – Tinh hoa của biển”

Cũng tại chương trình, Giám đốc Trung tâm XTĐT, TM&DL Nghệ An và Giám đốc TikTok Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá thông tin xúc tiến du lịch giữa Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An với TikTok Việt Nam.

Lễ ký kết được diễn ra trên cơ sở thống nhất giữa Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An với TikTok Việt Nam. Theo đó, TikTok Việt Nam sẽ  hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng tài khoản TikTok tại địa chỉ http://www.tiktok.com/@visitna. Đây là kênh thông tin chính thức quảng bá xúc tiến Du lịch Nghệ An nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, phong cách sống, con người Nghệ An và chia sẻ trên nền tảng TikTok. Hiện tại trang TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã khởi động chiến dịch quảng bá với hàng chục video clip được đông đảo người xem tương tác và yêu thích. Đặc biệt có những clip đã thu hút được trên 300 ngàn lượt.

Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cùng TikTok Việt Nam ký kết chương trình hợp tác

Trong thời gian tới TikTok Việt Nam sẽ phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok chủ đề “Hello Nghệ An”.  Nghệ An phối hợp với TikTok Việt Nam triển khai chiến dịch quảng bá du lịch trên ứng dụng TikTok. Với nền tảng công nghệ, TikTok tiếp tục tận dụng các ứng dụng thông minh, các hiệu ứng bắt mắt, tính năng tương tác mới lạ, kho sticker đa dạng, trẻ trung… cùng với cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo nội dung năng động để mang đến nguồn cảm hứng mới cho du lịch Nghệ An.

Lê Nhung